วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ภัยอากาศหนาว เสี่ยง! โรคความดันโลหิตสูง







ใครว่าเข้าหน้าหนาวแล้วจะดีเสมอไป เพราะนอกจากจะทำให้ผิวพรรณแห้งแตกเป็นขุยแล้ว ยังทำให้โรคความดันโลหิตสูงมาเยือนร่างกายคนเราได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะ ถือเป็นภัยน่ากลัวอย่างหนึ่งก็ว่าได้ยิ่งหากสภาพร่างกายไม่อบอุ่นเท่าที่ควรก็ยิ่งเสี่ยงเป็นภาวะความดันโลหิตสูงมากยิ่งขึ้น หากวิธีการป้องกันก็ไม่ยากแต่อย่างใดค่ะ วันนี้เราจึงนำเกล็ดสาระดีๆ เกี่ยวกับโรคความดันโลหิตสูงที่มาพร้อมภัยหนาวมาบอกต่อให้ได้ทราบกันถ้วนหน้าแล้ว

เนื่องจากมีผลการศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะความดันโลหิตสูงได้ทำการค้นคว้าพบว่า ฤดูกาลหนาวที่มาพร้อมอากาศหนาวเย็นจะทำให้มีโอกาสเสี่ยงภาวะการเกิดความดันโลหิตสูง เนื่องจากหลายคนขาดการออกกำลังกายหรือออกกำลังกายในช่วงฤดูหนาวน้อยลง ทั้งยังบริโภคเกลืออีกด้วย เพราะเกลือเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูงได้มากขึ้น นอกจากนี้ สภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้หลอดเลือดหดตัวไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวกส่งผลให้เกิดเป็นโรคมะเร็งตามมาได้อีกด้วย

ดังนั้น เมื่อทราบข้อมูลดีๆ เช่นนี้แล้ว หมั่นรักษาสุขภาพในช่วงฤดูหนาวให้อบอุ่นอยู่เสมอนะคะ อีกทั้งควรลดการบริโภคเกลือลงจะดีมาก โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุเพราะเสี่ยงต่อภาวะการเกิดความดันโลหิตสูงมากกว่าหนุ่มสาวทั่วไปนั่นเอง


      


กระปุก น้ำหนัก 50 กรัม  80 บาท


คุณวราพร แคล้วศึก  085-9083178




อีเมล     pannfit@gmail.com 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น